U23 Indonesia đấu với U23 Guinea (0-1): Indonesia vỡ mộng dự Olympic 2024

    Hoàng Hưng
    Hoàng Hưng10/05/2024 lúc 03:00 GMT0
    Để thua tối thiểu 0-1 trong trận U23 Indonesia đấu với U23 Guinea, thầy trò Shin Tae-yong vỡ mộng giành vé dự bóng đá nam Olympic Paris 2024.
    U23 Indonesia đấu với U23 Guinea (0-1): Indonesia vỡ mộng dự Olympic 2024

    Đội hình ra sân U23 Indonesia đấu với U23 Guinea

    • U23 Indonesia: Ernando Ari, Muhammad Ferarri, Tjoe-A-On, Komang Teguh, Bagas Kaffa, Pratama Arhan, Ivar Jenner, Marselino Ferdinan, Witan Sulaeman, Kelly Sroyer, Rafael Struick.
    • U23 Guinea: Soumaila Sylla, Ibrahima Diakite, Saidou Sow, Mohamed Soumah, Maidou Keita, Issiaga Camara, Aguibou Camara, Ilaix Moriba, Ousmane Camara, Algassime Bah, Facinet Conte.

    Bàn thắng

    • U23 Guinea: Ilaix Moriba (pen, 29’)

    U23 Indonesia đấu với U23 Guinea là trận đấu quyết định suất cuối cùng tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Trước đó, Indonesia đã gây sốc loại khi Hàn Quốc vào đến bán kết giải U23 châu Á 2024. Tuy nhiên, sau đó thầy trò Shin Tae-yong đã để thua Uzbekistan ở bán kết và thua luôn Iraq trong trận tranh hạng Ba nên phải đá play-off với Guinea.

    Để chuẩn bị cho trận U23 Indonesia vs U23 Guinea, đại diện châu Phi đã triệu tập rất nhiều ngôi sao trẻ đang chơi bóng tại châu Âu. Trong số đó có thể kể đến cựu sao Barcelona là Ilaix Moriba hay Amadou Diallo, Facinet Conte, Saidou Sow, Issiaga Camara đều đang chơi bóng tại Pháp. Với dàn cầu thủ vượt trội thì Guinea cũng đặt quyết tâm cao cho suất dự Olympic 2024.

    Trận U23 Indonesia đấu với U23 Guinea được diễn ra tại Clairefontaine-en-Yvelines, Pháp. Trận đấu này có sự chứng kiến của Chủ tịch FIFA hiện tại là ông Gianni Infantino. Ngoài ra, cựu HLV ĐTQG Việt Nam Philippe Troussier cũng đã bất ngờ xuất hiện trong trận đấu này.

    Ngay phút thứ 3, đại diện châu Phi đã có cú sút xa nguy hiểm của Aguibou Camara. Sức mạnh vượt trội giúp các cầu thủ Guinea chơi lấn lướt dưới điều kiện nắng nóng. Bất lợi này cũng khiến các cầu thủ Indonesia không thể triển khai bóng quá nửa sân. Phút 17, Pratama Arhan có pha sút xa cầu may nhưng không thành công.

    Phút 28, Witan Sulaeman kéo ngã tiền đạo đối phương trong vòng cấm và trọng tại cho đại diện châu Phi được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, cựu sao Barca là Ilaix Moriba đã đánh bại Ernando Ari để mở tỷ số trận U23 Indonesia vs U23 Guinea. Phút 37, Ousmane Camara có pha sút phạt hàng rào đẹp mắt nhưng bóng bay vọt xà ngang.

    U23 Indonesia đấu với U23 Guinea
    Nguồn ảnh: sưu tầm

    Phút 54, các cầu thủ áo đỏ suýt có bàn nâng tỷ số trận U23 Indonesia đấu với U23 Guinea. Thủ môn Ernando Ari băng ra thiếu chính xác để Issiaga Camara dứt điểm vào gôn trống nhưng may mắn vẫn còn một hậu vệ áo trắng phá bóng trên vạch vôi. Guinea vượt trội hoàn toàn về mọi mặt nhưng họ cũng tận dụng cơ hội quá kém.

    Phút 73, trọng tài lại cho đại diện châu Phi hưởng một quả phạt đền khi Algassime Bah bị đốn ngã trong vòng cấm. Cũng vì tình huống này, HLV Shin Tae-yong đã tranh cãi quyết liệt với vị vua áo đen và phải nhận thẻ đỏ. Tuy nhiên, trên chấm 11m thì Algassime Bah đã không thắng được Ernando Ari. Thế nên, tỷ số trận U23 Indonesia vs U23 Guinea vẫn được giữ nguyên 1 bàn cho đến hết giờ.

    Thắng 1-0 trong trận U23 Indonesia vs U23 Guinea, đại diện châu Phi chính thức giành vé tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Như vậy, Lục địa đen sẽ có 4 suất gồm Morocco, Ai Cập, Mali và Guinea. Trong khi đó, châu Á sẽ chỉ có 3 suất gồm Nhật Bản, Uzbekistan và Iraq. Ngoài chủ nhà Pháp, châu Âu có 3 suất khác gồm Tây Ban Nha, Israel và Ukraine. Nam Mỹ có 2 suất của Argentina và Paraguay còn CONCACAF có Mỹ và CH Dominia.

    Danh sách 16 đội bóng tham dự Olympic Paris 2024

    • Châu Âu: Pháp (chủ nhà), Tây Ban Nha, Israel, Ukraine
    • Châu Á: Nhật Bản, Uzbekistan, Iraq
    • Châu Phi: Morocco, Ai Cập, Mali, Guinea
    • Nam Mỹ: Paraguay, Argentina
    • CONCACAF: Mỹ, CH. Dominica
    • Châu Đại Dương: New Zealand

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...