Real Madrid vs Bayern Munich, ngày 09/5: Hùm xám chơi tất tay

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn06/05/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định cúp C1, Real Madrid vs Bayern Munich, 02h00 ngày 09/5. Hùm xám hứa hẹn sẽ chơi hết mình khiến Kền kền trắng hết hồn trong cuộc chiến sinh tử này.
    Real Madrid vs Bayern Munich, ngày 09/5: Hùm xám chơi tất tay

    Nhận định trận đấu Real Madrid vs Bayern Munich

    Kết quả hoà 2-2 lượt đi cho thấy trận lượt về bán kết Champions League 2023/24 giữa Real Madrid vs Bayern Munich vẫn hết sức khó lường. Kền kền trắng bước vào trận này với sự tự tin rất lớn khi vừa phế truất Barcelona để chính thức đăng quang La Liga. Ngoài ra, thầy trò Carlo Ancelotti còn có lợi thế sân nhà Bernabeu, nơi mà họ chưa biết mùi thất bại trong mùa giải này. Ngược lại, Bayern vừa để thua trên sân Stuttgart cuối tuần vừa qua lại mất Eric Dier và Guerreiro vì chấn thương. Tuy nhiên, Hùm xám đã không còn đường lùi vì đây là trận đấu sinh tử quyết định toàn bộ cả mùa giải của đội bóng nước Đức.

    Real Madrid đấu với Bayern Munich vốn dĩ luôn là trận đấu hấp dẫn và khó lường. Hiện tại, tuy bị đánh giá lép vế hơn nhưng không có nghĩa là Hùm xám sẽ đầu hàng. Ít nhất thì kết quả hoà lượt đi cũng cho thấy họ vẫn còn hy vọng vào chung kết Champions League nếu giành thắng lợi tại Bernabeu. Ở 2 trận gần nhất làm khách tại sân đấu này thì “ông trùm” bóng đá Đức thắng 2-1 năm 2017 và hoà 2-2 năm 2018. Thế nên, Bayern hoàn toàn có thể làm điều tương tự để có thể nghĩ về chiếc vé đến sân Wembley. Thế nhưng, sân khách là điểm yếu của đoàn quân Thomas Tuchel nên họ vẫn phải hết sức dè chừng.

    Trong suốt chiều dài lịch sử, Real Madrid vs Bayern Munich có tổng cộng 27 lần đụng độ. Kết quả, Real không quá áp đảo khi chỉ thắng 11, hoà 4 và thua 12 trận. Trên sân nhà, Kền kền trắng có 13 lần tiếp Hùm xám với thành tích thắng 7, hoà 2 và thua 4 trận. Điều này cho thấy, sân nhà chưa hẳn sẽ là điểm tựa của thầy trò Ancelotti trong trận cầu quyết định chiếc vé chung kết C1 2023/24 lần này. Tuy nhiên, ít nhiều thì lợi thế tâm lý đang thuộc về đại diện La Liga. Đã rất lâu rồi, Real chưa biết thua là gì kể từ sau thất bại trước Atletico hồi tháng 9/2023. Vậy nên, cũng không dễ để Bayern có thể đánh sập Bernabeu trong lần thứ 14 viếng thăm này.

    Real Madrid vs Bayern Munich
    Nguồn ảnh: sưu tầm

    Real Madrid là “ông vua C1” nên chẳng có gì ngạc nhiên khi họ được đánh giá vượt trội mỗi khi tiếp đón Bayern Munich. Hiện tại, đội khách đang sa sút còn chủ nhà vẫn giữ được vị thế của mình. Từ đầu giải đến giờ, thầy trò Ancelotti đã bất bại, thắng đến 18/22 trận sân nhà. Dù vậy, 2 trận sân nhà tại knock-out Champions League thì Kền kền trắng chỉ hoà Leipzig 1-1 và 3-3 trước Man City. Ngoài ra, họ cũng chỉ hoà 1-1 khi tiếp kình địch Atletico Madrid. Những lần tiếp các đội thủ lớn thì hàng thủ Real đều để thủng lưới. Thế nên, hãy công hoả lực mạnh nơi hàng công sẽ giúp Hùm xám khiến chủ nhà vất vả trong trận Real Madrid vs Bayern Munich lần này.

    Bayern từng có điểm ở 2 lần gần nhất làm khách Real thời điểm chủ nhà còn Galaticos 2.0 với Ronaldo, Benzema, Bale thì hiện tại họ cũng có thể nghĩ đến kết quả có lợi. Tổng cộng, Hùm xám đã có 32 lần làm khách tại Tây Ban Nha với kết quả thua 16, hoà 7 và thắng 9 trận. Như vậy, có đến 50% số lần đến xứ đấu bò thì “ông trùm” bóng đá Đức không thua. 5 trận gần nhất làm khách tại Tây Ban Nha thì Bayern thắng 3, hòa 1 và thua 1. Trong đó, họ có 2 lần thắng đậm trên sân Barca và hoà 2-2 trên sân Real. Vậy nên, thầy trò Tuchel vẫn có nhiều hy vọng có thể kéo trận Real Madrid đấu với Bayern Munich vào hiệp phụ hay loạt luân lưu để phân định thắng thua.

    Real Madrid vs Bayern Munich
    Nguồn ảnh: sưu tầm

    Dự đoán tỷ số: Real Madrid 2-2 Bayern Munich (H1: 1-1, Bayern thắng hiệp phụ 4-2).

    Thành tích đối đầu Real Madrid vs Bayern Munich

    Real Madrid vs Bayern Munich

    Phong độ gần đây của Real Madrid

    Real Madrid vs Bayern Munich

    Phong độ gần đây của Bayern Munich

    Real Madrid vs Bayern Munich

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • Real Madrid vs Bayern Munich 27 lần; thắng 11, hoà 4 và thua 12 trận.
    • Real Madrid thắng 7/13 trận tiếp Bayern Munich và 7/13 trận thủng lưới.
    • 3/5 trận đối đầu gần nhất Real có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 4/5 trận tiếp Bayern gần đây, Real có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • Real Madrid thắng 3/5 trận gần nhất và 3/5 trận thủng lưới.
    • Real Madrid thắng 4/5 trận sân nhà gần nhất và 3/5 trận giữ lưới.
    • 4/5 trận gần đây Real có bàn H1 và 4/5 trận giữ lưới H1.
    • 4/5 trận sân nhà Real có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • Bayern Munich chỉ thua 1/5 trận gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • Bayern Munich thua 2/5 trận sân khách gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • 3/5 trận gần đây Bayern có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 5 trận sân khách Bayern đều có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Real Madrid: David Alaba chấn thương.
    • Bayern Munich: Matthijs de Ligt, Tarek Buchmann, Raphael Guerreiro, Bouna Sarr, Kingsley Coman chấn thương. Khả năng ra sân của Eric Dier còn bỏ ngỏ.

    Đội hình dự đoán

    Real Madrid vs Bayern Munich

    Real Madrid vs Bayern Munich

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...