MU vs Arsenal, ngày 12/5: Pháo thủ đánh sập Nhà hát, chơi khô máu với MC

    Phạm Danh
    Phạm Danh09/05/2024 lúc 09:00 GMT0
    Nhận định Ngoại hạng Anh, MU vs Arsenal, 22h30 ngày 12/5. Phong độ trái ngược cho thấy Pháo thủ đủ sức đánh sập Old Trafford để tiếp tục đua vô địch với Man City.
    MU vs Arsenal, ngày 12/5: Pháo thủ đánh sập Nhà hát, chơi khô máu với MC

    Nhận định trận đấu MU vs Arsenal

    MU vs Arsenal là trận đấu quyết định thành bại cả mùa giải của Pháo thủ. Họ buộc phải thắng tại Old Trafford mới có quyền tiếp tục đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 cùng Man City. Trong trường hợp không có 3 điểm thì gần như thầy trò Mikel Arteta sẽ giơ cờ trắng đầu hàng. Rất may cho The Gunners là Quỷ đỏ đang ở trong tình trạng sa sút nhất mùa này. Thảm bại 0-4 trước Crystal Palace ở vòng đấu trước cho thấy hết sự yếu kém của thầy trò Erik Ten Hag. Ngược lại, sau khi bị loại khỏi Champions League thì Arsenal đã chơi rất tốt với 4 trận toàn thắng tại Premier League dù là gặp các đối thủ rất khó chịu.

    Man Utd đấu với Arsenal luôn là cuộc chiến hấp dẫn của bóng đá anh dù trong bất kỳ thời điểm nào. Hai đội vốn có nhiều mối thù trong quá khứ và cả hiện tại. Lượt đi, Pháo thủ đã có thắng lợi dễ dàng 3-1 trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên, trận giao hữu đầu mùa thì họ đã thua 0-2 trước Quỷ đỏ. 5 trận đụng độ gần nhất thì Arsenal có đến 3 chiến thắng nhưng đều trên sân nhà. Cả 2 trận làm khách tại Old Trafford gần nhất thì họ đều trắng tay và nhận đến 3 bàn thua. Tính rộng ra, 10 trận làm khách Nhà hát gần nhất thì The Gunners cũng chỉ thắng 2 trận vất vả, còn lại thua 4 và hoà 4.

    Kể từ mùa 1978/79 đến nay thì Pháo thủ chưa bao giờ có 2 trận thắng liên tiếp trên sân Old Trafford. Thậm chí, tỷ lệ thua của họ trên sân Quỷ đỏ là 55%, khi thua 51, hoà 25 và chỉ thắng 16 trận trong suốt lịch sử. Vì thế, việc nhà cái để đội khách chấp kèo cực cao 1.5 trong trận MU vs Arsenal lần này là hết sức khó tin và đáng ngờ. Dù chủ nhà đang sa sút nhưng Old Trafford cũng là niềm kiêu hãnh của họ. Ít nhất thì 5 trận gần nhất thầy trò Ten Hag không thua tại đây trong đó có 2 trận hòa Liverpool 2-2 trong 90 phút. Thế nên, Arsenal thắng tại Nhà hát đã khó nói gì đến thắng cách biệt.

    MU vs Arsenal
    Nguồn ảnh: sưu tầm

    Ai cũng thấy, một khi dồn hết sức cho Premier League thì Arsenal đáng sợ như thế nào. Họ đã vùi dập Chelsea hay thắng dễ trên sân Tottenham. Bỏ qua Champions League thì Pháo thủ đã bất bại, thắng đến 7/8 trận sân khách tại Ngoại hạng Anh từ đầu năm 2024 đến nay. Đặc biệt, trận nào thầy trò Arteta cũng ghi 2 bàn trở lên đồng thời có đến 6/8 trận giữ sạch lưới. 2 trận nhận bàn thua trước Nottingham và Tottenham là do The Gunners đã chủ quan trong những phút cuối trận. Vì vậy, với sự tập trung cao độ hiện tại thì Pháo thủ hoàn toàn có thể thắng cách biệt trong trận Man Utd đấu với Arsenal tại vòng 37 này.

    Về phía Man Utd, phong độ của họ sa sút thấy rõ từ tháng 4 đến nay. Quỷ đỏ chỉ thắng 2, còn lại hoà 6 và thua 3 trong khoảng thời gian này. Trong đó, họ đã bất bại cả 5 trận sân nhà và ghi đến 11 bàn nên cũng không thể xem thường. Tuy nhiên, mùa này thì MU đã nhận 5 thất bại sân nhà tại Ngoại hạng Anh. Trong đó, họ đã thua đậm 0-3 trước Man City, đội đang đua vô địch với Arsenal. Ngoài ra, Quỷ đỏ còn thua 0-3 trước Bournemouth hay gần đây là 1-2 trước Fulham. Trong khi đó, Pháo thủ đã thắng đến 12/18 trận sân khách nên cũng đủ sức giành thêm 3 điểm trong trận xa nhà cuối cùng của mùa giải. Hãy tin thầy trò Arteta sẽ đánh sập Nhà hát trong trận MU vs Arsenal qua đó tiếp tục duy trì cuộc đua vô địch.

    MU vs Arsenal
    Nguồn ảnh: sưu tầm

    Dự đoán tỷ số: MU 0-2 Arsenal (H1: 0-1)

    Thành tích đối đầu MU vs Arsenal

    MU vs Arsenal

    Phong độ gần đây của Man United

    MU vs Arsenal

    Phong độ gần đây của Arsenal

    MU vs Arsenal

    Phân tích đối đầu, phong độ

    • MU vs Arsenal 5 trận gần nhất; thua 3/5 trận và 5 trận đều có bàn.
    • MU chỉ thua 1/5 trận tiếp Arsenal gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • 5 trận đối đầu gần đây Man Utd đều có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới.
    • 4/5 trận tiếp Arsenal, Man Utd có bàn H1 và 3/5 trận giữ lưới H1.
    • MU chỉ thua 1/5 trận gần nhất và 4/5 trận có bàn.
    • MU không thua 5 trận sân nhà gần nhất và 5 trận đều có bàn.
    • 3/5 trận gần đây Man Utd có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • 3/5 trận sân nhà Man Utd có bàn H1 và 3/5 trận thủng lưới H1.
    • Arsenal thắng 4/5 trận gần nhất và 3/5 trận giữ lưới.
    • Arsenal thắng 3/5 trận sân khách gần nhất và 3/5 trận giữ lưới.
    • 4/5 trận gần nhất Arsenal dẫn trước H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.
    • 3/5 trận sân khách Arsenal dẫn trước H1 và 5 trận đều giữ lưới H1.

    Thông tin lực lượng

    • Man Utd: Varane, Luke Shaw, Kambwala, Malacia, Scott McTominay, Bruno Fernandes chấn thương. Khả năng ra sân của Lisandro Martinez, Maguire Lindelof còn bỏ ngỏ.
    • Arsenal: đội hình tối ưu.

    Đội hình dự đoán

    MU vs Arsenal

    MU vs Arsenal

     

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...