Leverkusen đấu với Roma (2-2): hụt chết, Leverkusen bất bại vào chung kết C2

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn10/05/2024 lúc 01:00 GMT0
    Bàn thắng phút 90+7 của Josip Stanisic trong trận Leverkusen đấu với Roma đã giúp đoàn quân của Xabi Alonso tạo ra kỷ lục bất bại 49 trận và giành vé vào chơi chung kết Europa League 2023/24.
    Leverkusen đấu với Roma (2-2): hụt chết, Leverkusen bất bại vào chung kết C2

    Đội hình ra sân Leverkusen đấu với Roma

    • Leverkusen 3-4-2-1: Matej Kovar, Edmond Tapsoba, Jonathan Tah, Piero Hincapie, Jeremie Frimpong, Palacios, Granit Xhaka, Alex Grimaldo, Jonas Hofmann, Adam Hlozek, Amine Adli.
    • AS Roma 3-5-2: Mile Svilar, Gianluca Mancini, Evan Ndicka, Angelino, El Shaarawy, Bryan Cristante, Leandro Paredes, Lorenzo Pellegrini, Spinazzola, Sardar Azmoun, Romelu Lukaku.

    Bàn thắng

    • Leverkusen: Mancini (phản lưới, 82’); Stanisic (90+7’)
    • AS Roma: Leandro Paredes (pen 43’, pen 66’).

    Trước khi trận Leverkusen đấu với Roma diễn ra thì thầy trò Xabi Alonso đã cân bằng kỷ lục 48 trận bất bại của Benfica cách đây 59 năm. Đây cũng là chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử bóng đá châu Âu. Như vậy, chỉ cần không thua trận này thì Bayer Leverkusen sẽ tạo ra kỷ lục mới. Lợi thế dẫn trước 2-0 cộng với điểm tựa sân nhà cho thấy họ đủ sức làm được điều này.

    HLV Xabi Alonso đã bất ngờ cất ngôi sao sáng nhất đội là Florian Wirtz trên ghế dự bị. Ngoài ra, ông cũng không bố trí trung phong cắm đích thực nào khi cả Patrik Schick, Boniface và Borja Iglesias đều ngồi ngoài để Amine Adli đá tiền đạo ảo. Trong khi đó, HLV Daniele De Rossi không còn nhiều lựa chọn mà phải dùng đội hình thiên hướng tấn công cho trận Leverkusen vs Roma. Việc Paulo Dybala chấn thương khiến sức mạnh của đội bóng Ý có phần suy giảm.

    Phút thứ 4, đội khách có cơ hội mở tỷ số nhưng Lukaku đỡ bước một quá xa chân nên không thể dứt điểm. Phút 16, Palacios tung cú sút xa rất căng khiến Svilar vất vả cản phá. Phút 29, lại là tiền vệ người Argentina sút xa hiểm hóc vượt qua tầm với của thủ môn Svilar nhưng bóng lại đi trúng cột dọc. 2 phút sau, Frimpong đột phá bên cánh phải quen thuộc bó vào trong dứt điểm nhưng không thắng thủ môn đối phương. Dù tạo ra áp lực rất lớn nhưng chủ nhà vẫn chưa có được bàn mở tỷ số trận Leverkusen đấu với Roma.

    Phút 39, hai cú dứt điểm trong vòng cấm được các cầu thủ áo đen tung ra nhưng vẫn không thắng được thủ môn Mile Svilar. Phút 41, Sardar Azmoun bị Jonathan Tah kéo ngã trong vòng cấm và trọng tài cho đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Leandro Paredes đã đánh bại Matej Kovar để mở tỷ số trận lượt về bán kết Europa League 2023/24 giữa Leverkusen vs Roma.

    Leverkusen đấu với Roma
    Nguồn ảnh: sưu tầm

    Có được bàn rút ngắn tỷ số, đại diện Serie A chơi tự tin hơn trong thời gian còn lại. Phút 59, chủ nhà phản công với 4 cầu thủ áo đen nhưng cú sút cuối cùng của Hofmann lại không qua được Svilar. Phút 63, Xhaka để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài Danny Makkelie tiếp tục cho đội khách được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Paredes một lần nữa đánh bại Kovar để nâng tỷ số trận Leverkusen đấu với Roma lên thành 2-0.

    Lúc này, tỷ số sau 2 lượt trận bán kết C2 đã là 2-2 và Leverkusen đang đối diện với nguy cơ nhận thất bại đầu tiên trong mùa giải này. HLV Xabi Alonso đã nhanh chóng thay lần lượt Patrik Schick và Florian Wirtz vào sân để gia tăng sức tấn công. Phút 82, chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số trận Leverkusen vs Roma xuống còn 1-2. Từ quả phạt góc, bóng đã chạm đầu trung vệ Gianluca Mancini bay vào lưới nhà.

    Hy vọng tạo ra kỷ lục bất bại mới tại châu Âu lại được mở ra dành cho Bayer Leverkusen. Phút 89, Frimpong thoát xuống trống trải nhưng dứt điểm không thắng Svilar. Phút 90+4, Smalling băng vào dứt điểm cận thành không thành công. Ngay sau đó, Patrik Schick có pha lốp bóng từ giữa sân khi thấy thủ môn Svilar dâng cao nhưng bóng bay chệch cầu môn. 7 phút bù giờ trận Leverkusen đấu với Roma diễn ra hết sức hấp dẫn và kịch tính.

    Khi mà NHM chủ nhà đã nghĩ về thất bại đầu tiên cho thầy trò Xabi Alonso thì Josip Stanisic đã có pha đi bóng ấn tượng loại bỏ 2 hậu vệ áo trắng rồi sút tung lưới Svilar. Bàn gỡ ở phút bù giờ cuối cùng mang lại cảm xúc vô cùng phấn khích. Chung cuộc, Bayer Leverkusen thắng 4-2 sau 2 lượt trận và giành vé vào chơi chung kết Europa League 2023/24. Ở trận bán kết còn lại, Atalanta đã có thắng lợi dễ dàng 3-0 trước Marseille để giành vé đến Aviva, Dublin đá trận cuối cùng. Trận chung kết C2 2024 sẽ được diễn ra lúc 02h00 ngày 23/5 theo giờ Việt Nam.

    Kết quả cúp C2 – Europa League 2023/24 – bán kết lượt về

    • Leverkusen 2-2 Roma (H1: 0-1, chung cuộc Leverkusen thắng 4-2)
    • Atalanta 3-0 Marseille (H1: 1-0, chung cuộc Atalanta thắng 4-1)

    Kết quả cúp C3 – Europa Conference League 23/24 – bán kết lượt về

    • Club Brugge 1-1 Fiorentina (H1: 1-0, chung cuộc Fiorentina thắng 4-3)
    • Olympiacos 2-0 Aston Villa (H1: 1-0, chung cuộc Olympiacos thắng 6-2)

    Lịch thi đấu chung kết Europa League 2023/24

    • 02h00 ngày 23/5: Atalanta vs Bayer Leverkusen

    Lịch thi đấu chung kết C3 – Conference League 2023/24

    • 02h00 ngày 30/5: Olympiacos vs Fiorentina

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...