Arsenal đấu với Bournemouth (3-0): Declan Rice tỏa sáng, Pháo thủ tạo áp lực cho Man City

    Trương Tuấn
    Trương Tuấn05/05/2024 lúc 01:00 GMT0
    Declan Rice vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong trận Arsenal đấu với Bournemouth giúp Pháo thủ thắng dễ 3-0 qua đó gia tăng cách biệt 4 điểm với Man City trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.
    Arsenal đấu với Bournemouth (3-0): Declan Rice tỏa sáng, Pháo thủ tạo áp lực cho Man City

    Đội hình ra sân Arsenal đấu với Bournemouth

    • Arsenal 4-3-3: David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Takehiro Tomiyasu, Thomas Partey, Declan Rice, Martin Odegaard, Bukayo Saka, Leandro Trossard, Kai Havertz.
    • Bournemouth 4-3-3: Mark Travers, Adam Smith, Marcos Senesi, Illya Zabarnyi, Dango Ouattara, Lewis Cook, Ryan Christie, Alex Scott, Justin Kluivert, Antoine Semenyo, Dominic Solanke.

    Bàn thắng

    • Arsenal: Bukayo Saka (45’); Leandro Trossard (70’); Declan Rice (90+7’)

    Trận Arsenal đấu với Bournemouth diễn ra trước trận Man City vs Wolves. Thế nên, Pháo thủ cần tìm chiến thắng để tạm thời gia tăng cách biệt lên 4 điểm với Man xanh trong cuộc đua vô địch Premier League 2023/24. Đây chẳng phải điều gì khó khăn khi họ đang có phong độ cao cùng với đó là sự quyết tâm rất lớn. Thành tích toàn thắng 6 lần tiếp The Cherries trong quá khứ cũng ủng hộ The Gunners.

    HLV Mikel Arteta tiếp tục để Thomas Partey đá chính để giải phóng Declan Rice khỏi vai trò đánh chặn. Đây là đội hình mà Pháo thủ đã thắng 3 trận liên tiếp trước Wolves, Chelsea và Tottenham trước đó. Trong khi đó, đội khách đã chắc suất trụ hạng và không còn nhiều động lực vươn lên. Thế nên, Arsenal vs Bournemouth là trận chiến đang có lợi thế quá lớn cho chủ nhà.

    Phút thứ 6, Odegaard chọc khe để Trossard thoát xuống dứt điểm nhưng không thành công. Sau đó, đội trưởng Pháo thủ băng vào sút tiếp nhưng cũng bị hậu vệ đội khách truy cản. Phút 14, Declan Rice bấm bóng để Kai Havertz băng xuống dứt điểm chéo góc nhưng không thắng Mark Travers. Phút 18, Saliba ngoặt bóng rồi dứt điểm góc gần nhưng cũng không thắng được thủ môn đội khách. Một sức ép khủng khiếp đã được chủ nhà tạo ra trong 20 phút đầu trận Arsenal đấu với Bournemouth.

    Phút 20, Saka đi bóng đẹp mắt rồi tung cú sút chân trái sở trường nhưng không thể đánh bại Travers. Phút 27, Partey có pha sửa lòng đẹp mắt bằng chân trái nhưng thủ môn đội khách vẫn chơi quá xuất sắc. Phút 37, chủ nhà có pha phối hợp hết sức đẹp mắt khi Odegaard bấm bóng để Kai Havertz đánh đầu trả ngược cho Declan Rice. Rất tiếc là cú sút rất căng của tiền vệ số 41 lại đưa bóng đi ra ngoài. Chỉ sau 40 phút đầu trận Arsenal vs Bournemouth thì Pháo thủ đã tung ra đến 12 cú dứt điểm.

    Phút 41, bước ngoặt của trận Arsenal vs Bournemouth đã xảy ra. Odegaard chọc khe để Kai Havertz băng xuống và bị Travers phạm lỗi. Trọng tài đã quyết định cho chủ nhà được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Bukayo Saka đã lạnh lùng dứt điểm đánh bại Travers mở tỷ số trận đấu. Hiệp 1 cũng khép lại với chỉ 1 bàn dẫn trước cho Pháo thủ dù họ tạo ra vô số cơ hội ngon ăn.

    Arsenal đấu với Bournemouth
    Nguồn ảnh: sưu tầm

    Phút 49, Havertz cướp bóng dũng mãnh rồi chuyền ngang để Saka dứt điểm trống trải nhưng cú sút của số 7 quá hiền và không thắng Travers. Phút 52, Havertz có cú sút hiểm hóc nhưng thủ môn The Cherries vẫn là người chiến thắng. Phải đến phút 59 thì đội khách mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên trong trận Arsenal đấu với Bournemouth. Justin Kluivert đã có cú sút xa khá tốt nhưng bóng đi chệch cột dọc.

    Phút 70, chủ nhà nâng tỷ số trận Arsenal vs Bournemouth lên thành 2-0. Declan Rice đã có pha nhả bóng vừa tầm để Trossard dứt điểm đánh bại Travers. Phút 74, lưới của David Raya đã rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận cho đội khách do Solanke đã phạm lỗi với thủ môn chủ nhà. Phút 78, Saka đi bóng xuống đáy biên rồi chuyền vào trong cho Odegaard đệm bóng nhưng lại đi chệch cột dọc.

    Phút 81, Kai Havertz bỏ lỡ cơ hội khó tin khi sút bóng lên khán đài trong tình huống đối mặt Travers ở cự ly chưa đến 5m. Phút 86, Magalhaes có cú sút sấm sét cháy lưới đội khách nhưng bàn thắng không được công nhận do Havertz việt vị trước khi tham gia pha bóng. Dù vậy, chủ nhà vẫn có bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 trong trận Arsenal đấu với Bournemouth. Phút 90+7, Pháo thủ phản công nhanh, Gabriel Jesus chọc khe để Declan Rice băng xuống sút chéo góc đánh bại Travers.

    Thắng dễ dàng trong trận Arsenal vs Bournemouth, Pháo thủ đã có 83 điểm, nhiều hơn Man City 4 điểm. Điều này sẽ giúp thầy trò Mikel Arteta tạo ra áp lực không nhỏ cho đối thủ trong trận đấu diễn ra sau đó. Dù vậy, cách biệt đã nhanh chóng được thua hẹp sau khi Man City huỷ diệt Wolves với tỷ số 5-1. Tiền đạo Erling Haaland đã ghi đến 4 bàn để giúp đoàn quân Pep Guardiola đòi lại quyền chủ động trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24.

    Kết quả Ngoại hạng Anh – Premier League 2023/24 – vòng 36

    • Luton Town 1-1 Everton (H1: 1-1)
    • Arsenal 3-0 Bournemouth (H1: 1-0)
    • Brentford 0-0 Fulham
    • Burnley 1-4 Newcastle (H1: 0-3)
    • Sheffield Utd 1-3 Nottingham (H1: 1-1)
    • Man City 5-1 Wolves (H1: 3-0)

    Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh – Premier League 2023/24 – vòng 36

    • 20h00 ngày 5/5: Brighton vs Aston Villa
    • 20h00 ngày 5/5: Chelsea vs West Ham
    • 22h30 ngày 5/5: Liverpool vs Tottenham
    • 02h00 ngày 7/5: Crystal Palace vs Man Utd

    Bài viết liên quan

    Bình luận

    avatar-user
    Thêm bình luận...